Kênh GT là gì? So với kênh MT có gì khác nhau

kênh gt là gì

Thị trường phân phối chào bán lẻ tại Việt Nam đang trở lên sôi động với sự ra đời của các kênh rao bán hàng GT, MT,…Nhưng vẫn có hơi nhiều người chưa hiểu hết khái niệm kênh MT kênh GT là gì?

Ưu điểm cũng như sự riêng biệt giữa hai kênh phân phối này. Để có được những chia sẻ hữu ích về vấn đề này, hãy cùng tìm hiểu ngay trong bài viết này nhé.

Kênh MT và kênh GT là gì?

Kênh bán hàng MT và kênh GT là gì? Bản chất đây là 2 kênh phân phối hàng hóa được các cơ sở sản xuất, doanh nghiệp lập ra để dễ dàng đưa hàng hóa đến người ứng dụng.

Kênh GT là gì

Đây là 2 kênh rao bán hàng thực hiện các tính năng hoàn toàn khác nhau nhưng mà lại hỗ trợ cho nhau. Để nắm vững cụ thể hơn chúng tôi sẽ giải thích cụ thể chi tiết hơn bằng các thông tin sau:

Định nghĩa kênh GT

Kênh chào bán hàng GT là kênh phân phối hàng hóa truyền thống, được sử dụng xuất hiện nhiều tại thị trường Việt Nam giờ đây . Các nhà thiết kế sẽ áp dụng kênh phân phối này để đưa sản phẩm của mình đến phổ cập cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini.

Hiểu đơn giản đây là phương thức phân phối phân phối hàng hóa đa dạng cấp, thông qua hệ thống bán hàng để đưa sản phẩm của mình tới với các đại lý chào bán hàng. Thế nên , có quá nhiều doanh nghiệp tập trung phát triển kênh GT và thu được phổ cập thành công lớn.

Kênh MT là gì?

Kênh chào bán hàng MT là gì bạn có biết không? MT bản tính là 2 chữ cái viết tắt của cụm từ tiếng anh Modern Trade. Đây là kênh rao bán hàng tiên tiến, tập trung tại các điểm siêu thị to hay các trung tâm thương mại, chuỗi siêu thị mini với cách thức quản lý vận hành chuyên nghiệp giữa doanh nghiệp với công ty còn gọi là phương thức B to B.

Kênh MT là 1 phần của quy trình chào bán hàng hóa cho người dân với mức giá cao hơn hoặc thấp hơn phân tích các doanh nghiệp phân phối khác. Họ cho phép các công ty tạo nên một phân khúc trên thị trường sau đó giữ lại sản phẩm.

Mỗi một mặt hàng được chào bán ra, siêu thị không chỉ thu về lợi nhuận nhưng còn giúp các công ty dễ dàng tiếp cận với bạn nhưng mà không nên tới hoạt động sale kênh MT.

Ưu điểm và nhược điểm kênh bán hàng GT và MT là gì?

Thông qua định nghĩa kênh MT và GT là gì chúng sẽ tìm hiểu thêm những ưu nhược điểm ngay trong phần này.

Ưu nhược điểm kênh gt kênh mt

Kênh bán hàng GT

  • – Dễ dàng tiếp cận và chứng thực người ứng dụng.
  • – Dùng nhiều cơ sở , kênh rao bán lẻ chuyên nghiệp với thương hiệu riêng biệt.
  • – Có nhiều tầng khác nhau, số lượng thành viên lớn . Công ty sản xuất chỉ bắt buộc quản lý nhân viên sales GT. Mức chi phí rẻ hơn quá nhiều so với các kênh bán hàng khác.

Kênh sale MT

  • – Phù hợp tại những tỉnh và thành phố.
  • – Phân bố không đồng đều. Vì mới được hình thành nên phải tiêu tốn hơi nhiều tầm giá cho hoạt động marketing.
  • – Khó khăn trong việc kiểm soát, chiếu khâu và mức giá giữa các nhà phân phối với nhau.
  • – Đội ngũ quản lý thường xuyên có vấn đề tranh chấp, cạnh tranh giữa nhiều đơn vị trong cùng hệ thống phân phối.

Sự khác nhau giữa sale kênh MT và GT

Sự khác nhau căn bản nhất đó chủ đạo là nguyên lý thiết kế hàng hóa. Nếu như kênh MT có hợp đồng mua rao bán rõ ràng, các hỗ trợ, phép tắc đổi trả thì kênh GT hoàn hoàn khác.

phân biệt giữa kênh gt và kênh mt

Kênh GT horeca hoạt động phần lớn thông qua các kênh giao dịch bán hàng, hạn chế hỗ trợ công nợ và có nhiều hạn chế đổi trả nhưng mà lại có tầm giá rẻ hơn so với MT.

Để các kênh rao bán hàng đem lại rộng rãi thuận tiện , các công ty buộc phải bắt buộc cần nắm vững bản chất và đặc trưng của từng kênh để chọn kênh cung cấp ưng ý . Bạn hoàn toàn có thể kết hợp rộng rãi kênh với nhau nhưng mà rất cần thiết 1 đội ngũ quản lý tốt để hạn chế rủi ro.

Mà bạn nên phải giữ vững biên pháp , hàng hóa nào chủ động được date, đầu ra thì nhập kênh GT; hàng hóa có lợi nhuận cao, rủi ro hàng hóa cao nên chọn lựa MT. Dưới đây là một số gợi ý

  • – Cửa hàng tạp hóa vừa và nhỏ nên sử dụng kênh GT.

  • – Siêu thị lớn: ứng dụng kênh MT.

  • – Siêu thị vừa và nhỏ: dựa trên cả MT và GT.

Mong rằng những thông tin trên đây phần nào giúp bạn hiểu thêm về khái niệm kênh MT là gì, kênh GT là gì? Tùy thuộc vào mô hình buôn bán mà bạn chọn kênh phân phối hàng hóa phù hợp .

Đọc thêm:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.