Đại lý cấp 1 là gì? Làm đại lý cấp 1 cần những gì?

đại lý cấp 1 là gì

Đại lý cấp 1 là gì? Với đại lý cấp 2 có sư khác biệt thế nào và so với nhà phân phối thì có ưu đãi ra sao? Tất cả nhưng câu hỏi trên sẽ được giải đáp cụ thể trong những chia sẻ thú vị ở bài viết này. Cùng tìm hiểu ngay nào!

Đại lý cấp 1 là gì?

Đại lý cấp 1 là hệ thống chuỗi các shop bán hàng bằng cách nhập hàng từ hãng sản xuất mà không hề thông qua đơn vị trung gian nào. Những nhãn hãng, doanh nghiệp sản xuất sẽ làm việc với những đơn vị có nhu cầu làm đại lý cấp 1 để bán đến người tiêu dùng.

đại lý cấp 1 là gì

Qua đó mà các nhãn hàng có thể tập trung vào việc sản xuất, đảm bảo chất lượng sản phẩm khi đến tay người tiêu dùng. Những đại lý cấp 1 được đăng ký bán hàng độc quyền tại một vùng, khu vực không cạnh tranh với đơn vị khác cùng nhãn hàng đó.

Được xét duyệt trở thành đại lý được báo giá hàng tốt nhất đảm bảo số tiền chiết khấu tỉ lệ thuận so với doanh số đạt được định kì.

Đại lý cấp 2 là gì?

Theo sơ đồ cây thì đại lý cấp 2 nhận hàng hóa của Đại lý cấp 1 với mức giá và điều kiện doanh số, chiết khấu mà đại lý cấp 1 đưa ra. Quá trình này đều có sự thương lượng, thỏa thuận một cách hợp lý, đảm bảo lợi ích giữa hai bên.

Khi đại lý cấp 2 phát triển được thì tùy nhu cầu thị trường, ngành hàng là gì và tỉ suất lợi nhuận mà có thể mở thêm các đại lý cấp 3 để tăng cường doanh số, phân bổ rộng khắp.

Mở đại lý cấp 1 cần những thủ tục nào?

Khoản 2 điều 165 Luật Thương Mại 2005: “Đại lý độc quyền là hình thức đại lý tại một khu vực địa lý nhất định, bên giao sẽ chỉ giao cho một đại lý mua bán hoặc một số mặt hàng hoặc cung ứng một số loại dịch vụ nhất định.

thủ tục mở đại lý cấp 1
Thủ tục mở đại lý cấp 1 là gì

Muốn làm đại lý cấp 1, bên nhãn hàng sản xuất và bên đăng ký làm đại lý tự thỏa thuận về bán hàng hóa cho bên giao đại lý hoặc doanh nghiệp cung cấp dịch vụ của bên giao đại lý cho quý khách để hưởng chiết khấu.

Tại điều 168 luật thương mại 2005 cho hay: “hợp đồng đại lý nên được thành lập thành văn bản hoặc bằng cách thức có giá trị như là. Cho nên, thủ tục làm đại lý cấp một không thể thiếu là hợp đồng đại lý thành văn bản hoặc các hình thức có giá trị ngang bằng trước pháp luật.”

Sự khác nhau cơ bản giữa đại lý và nhà phân phối.

Có không ít người nhầm lẫn giữa vai trò của đại lý và nhà phân phối. Trên thực tế thì 2 hình thức này là hai định nghĩa và vai trò khác nhau. Dưới đây là một số gợi ý để bạn có thể dễ dàng phân biệt được 2 vị trí này trên thị trường.

nhà phân phối và đại lý
Nhà phân phối và đại lý có gì khác biệt về ưu đãi

Nhà phân phối

Nhà phân phối được gọi là đơn vị trung gian giữa công ty sản xuất và các đơn vị bán lẻ để hưởng chênh phần lợi nhuận. Không những vậy mà đơn vị còn được bán đến người tiêu dùng hay đại lý vậy nên có sự linh hoạt trong quá trình phân phối.

Thông qua đó sự liên kết với nhà phân phối được hãng sản xuất ưu tiên đề xuất. Điều kiện để trở thành nhà phân phối cũng cao hơn để đảm bảo được nguồn ra.

 Các đơn vị này còn thực hiện nhiều nhiệm vụ như giới thiệu brand, marketing,… để khách hiểu biết thêm về dịch vụ, sản phẩm phục vụ cho quá trình phân phối thuận lợi nhất.

Đơn vị đại lý

Như định nghĩa ở trên. Được nhập và bán sản phẩm của một nhãn hàng sản xuất, không được kinh doanh các loại hàng làm giả, làm nhái thương hiệu. Sẽ bị hủy bỏ hợp đồng đại lý và phải bồi thường nếu có vi phạm pháp lý.

Đa dạng hóa nhiều sản phẩm kinh doanh, mang lại nhiều sự lựa chọn cho khách hàng.

Những chia sẻ trong bài viết đại lý cấp 1 là gì? hy vọng sẽ giúp bạn có được nhiều thông tin hữu ích, dựa vào tài chính bản thân mà đưa ra phương án phù hợp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.