Mở cửa hàng bán trái cây cần làm những gì?

mở cửa hàng hoa quả sạch

Hiện nay, có rất nhiều mô hình kinh doanh hiệu quả thu hút, hấp dẫn và mở cửa hàng hoa quả sạch là một trong những xu hướng thị trường hiện nay. 

Để giúp bạn kinh doanh trái cây vườn có lãi, trong bài viết này sẽ chia sẻ cho bạn các kinh nghiệm cần thiết khi mở cửa hàng hoa quả nhập khẩu cho người mới bắt đầu.

Nhu cầu thị trường đối với  việc mở cửa hàng bán trái cây

Trái cây là một trong những loại thực phẩm không thể thiếu trong bữa ăn hàng ngày của con người hiện nay. Nhu cầu sử dụng ngày càng trở nên tăng nhanh nhất là các sản phẩm trái cây sạch. Thấy được nhu cầu sử dụng của khách hàng khá lớn nên có nhiều đơn vị chuyển sang mở cửa hàng hoa quả sạch.

mở cửa hàng hoa quả sạch

Hơn nữa, Việt Nam có nên nhiệt đới ẩm gió mùa, thời tiết ôn hòa tạo điều kiện cho hoa quả, trái cây phát triển mạnh mẽ. Hình thành nên nhiều vựa trái cây hớn “nức tiếng” người dân trong và cả nước, điển hình như nho Ninh Thuận, vải thiều Bắc Giang, cam Hà Tĩnh,…

Hoạt động sản xuất, canh tác mặt hàng hoa quả đã được thay đổi khi ứng dụng các công nghệ tiên tiến trong quá trình trồng cho tới thu hoạch bảo quản. Có rất nhiều sản phẩm không cần quảng cáo trái cây sạch nhưng cũng rất đắt hàng, bạn phải đặt trước thì mới có thể mua cho mình sản phẩm trái cây chất lượng.

Vậy nên, việc kinh doanh mặt hàng hoa quả sạch là điều tất yếu. Ngoài ra bạn có thể mở cửa hàng hoa quả nhập khẩu để đa dạng nhu cầu của khách hàng.

Kinh nghiệm mở cửa hàng hoa quả sạch

Có rất nhiều cách mở cửa hàng tạp hóa bán trái cây hiệu quả nhưng không phải cách nào cũng đem lại lợi ích tuyệt đối. Chính vì thế chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn một số kinh nghiệm “xương máu” khi mở cửa hàng bán trái cây.

Đầu tư nghiên cứu thị trường

Để hoạt động kinh doanh của bạn có lãi, bạn cần đầu tư thời gian để nghiên cứu thị trường. Đây là công việc tốn nhiều thời gian nhất nhưng lại giúp ích bạn rất nhiều. Nó sẽ giúp bạn lựa chọn kinh doanh trái cây vườn hay nhập khẩu.

Bên cạnh đó, sẽ giúp bạn có thêm nhiều kiến thức, ý tưởng độc đáo để thu hút khách hàng. Từ đó mà đưa ra được bản kế hoạch kinh doanh trái cây sao cho hợp lý..

kinh nghiệm mở cửa hàng hoa quả sạch

Nguồn hàng chất lượng

Bạn hãy đặt địa vị mình vào khách hàng, họ luôn muốn tìm đến các sản phẩm sạch, chất lượng. Do đó bạn hãy tìm nguồn hàng hoa quả nhập khẩu, tốt để tạo lòng tin ban đầu với khách hàng. Các mặt hàng trong nước nên đặt trực tiếp từ các nhà vườn còn với hàng ngoại nên chọn loại có nguồn gốc, tem nhãn rõ ràng.

Đưa ra mức giá hợp lý

Giá cả cũng là một yếu tố được nhiều người dùng quan tâm tới. Họ chấp nhận bỏ ra một số tiền lớn để mua về sản phẩm chất lượng. Tuy nhiên, bạn nên đánh vào tâm lý khách hàng cũng như điều kiện tài chính của đại đa số người dùng hiện nay.

Người Việt thường thích các sản phẩm giảm giá, chất lượng tốt. Khi mở đại lý hoa quả sạch bạn nên có các chương trình khuyến mãi để kích cầu.

Khi mở cửa hàng hoa quả sạch cần những gì?

Mở sạp bán trái vây hoặc cửa hàng hoa quả nhập khẩu bạn cần phải có những thứ sau đây:

Hoa quả sạch – chất lượng

Tùy thuộc vào mô hình kinh doanh của bạn mà lựa chọn các mặt hàng hoa quả phù hợp. Để thu hút đông khách hàng, bạn hoàn toàn có thể kết hợp kinh doanh hoa quả nội với ngoại. Bạn nên nhập hoa quả theo mùa và các mặt hàng đạt tiêu chuẩn VIETGAP cũng như tem mác rõ ràng.

Tủ lạnh-tủ mát-hệ thống làm lạnh

Trái cây sạch không sử dụng chất bảo quản nên rất dễ bị hỏng nhất là trong điều kiện thời tiết nóng bức. Do đó, bạn cần lắp đặt hệ thống làm lạnh, các thiết bị làm mát đầy đủ để bảo quản hoa quả, giảm thiểu tình trạng hỏng hóc.

Hệ thống quản lý đơn hàng, camera

Không phải lúc nào bạn cũng có mặt ở cửa hàng 24/24 nên bạn cần phải có phần mềm quản lý đơn hàng và hệ thống camera giám sát. Điều này sẽ giúp ích bạn, giảm thiểu được tình trạng thất thoát, quản lý đơn hàng hiệu quả.

Từ đó biết được nhu cầu sử dụng của khách hàng để thay đổi chiến lược kinh doanh của mình sao cho phù hợp. Bên cạnh đó, bạn cũng cần chuẩn bị thêm một số kệ để hàng bằng sắt hoặc gỗ để bảo quản trái cây tốt hơn. Chú trọng đầu tư đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, thái đội phục vụ tốt.

Hy vọng những thông tin trên đây sẽ giúp bạn biết về các bước trước khi mở cửa hàng hoa quả sạch nhập khẩu. Chúc bạn thành công!

Nguồn tham khảo: https://howtostartanllc.com/business-ideas/fruit-market

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.