Đi qua cửa từ có hại cho thai nhi không

cửa từ có hại không

Cửa từ có hại không? Tác hại của việc đi qua cửa từ như thế nào? Cửa từ là thiết bị an ninh được đặt ở các siêu thị hoặc cửa ra vào ở trung tâm thương mại mà chúng ta tiếp xúc thường xuyên. Dưới đây là những chia sẻ chi tiết thắc mắc “đi qua của từ có ảnh hưởng đến sức khỏe?”.

Cửa từ có hại không? Đi qua cửa từ có hại cho thai nhi không?

Bất kỳ một thiết bị hiện đại nào bên cạnh các ưu điểm thì cũng sẽ có các hạn chế và cửa từ cũng không là ngoại lệ. Bởi vậy, có rất nhiều khách hàng đặt ra câu hỏi “tác hại của cửa từ là gì”, “ ảnh hưởng của cửa từ đối với con người như thế nào”. Dưới đây là câu trả lời.

cửa từ có hại không

Đi qua cửa từ nhiều lần sẽ KHÔNG ảnh hưởng tới sức khỏe bởi lượng từ trong cửa rất nhỏ, không đủ để làm hại đến sức khỏe của bạn. Mặc dù vậy vẫn có khá nhiều chị em phụ nữ có bầu cũng rất lo lắng khi đi qua cửa từ và đặt thêm câu hỏi đi qua cửa từ có hại cho thai nhi không?

Câu trả lời là KHÔNG và chưa có một nghiên cứu nào chứng minh đi qua cửa từ nào ảnh hưởng đến sức khỏe của thai nhi.

Lí do chứng minh cửa từ không có hại

Để giải đáp cửa từ có hại không? Dưới đây là những lí do chứng minh cửa từ hoàn toàn đảm bảo cho sức khỏe ở mọi lứa tuổi.

  • Các cửa từ đều được thiết kế đạt chuẩn, kiểm định nghiêm ngặt qua nhiều khâu trước khi đến tay người dùng nên an toàn tuyệt đối, kể cả với phụ nữ mang thai hoặc trẻ nhỏ.
  • Hơn nữa, chưa có một bài báo hay kết quả nghiên cứu nào chứng minh được những ảnh hưởng của cửa từ, tác hại của việc đi qua cửa từ an ninh. Chính vì thế, bạn hoàn toàn yên tâm khi mua sắm, vui chơi tại các trung tâm thương mại, siêu thị.
  • Không những thế, cửa từ cũng được sử dụng nhiều ở các khu công nghiệp nhất là các xưởng sản xuất linh kiện điện tử. Có rất nhiều tin đồn nói rằng cửa từ ở các công ty này đặc biệt là samsung vô cùng độc hại. Điều này khiến cho các bạn trẻ làm ở samsung vô cùng lo lắng.
  • Sự thật thì đã có rất nhiều công nhân làm việc ở đây, đi qua cửa từ và không có một thông tin nào chứng minh được việc vô sinh, bệnh tật do cửa từ gây ra. Có rất nhiều nguyên nhân gây ra bệnh tật nhưng cửa từ an ninh không phải là một trong số đó nên bạn hoàn toàn yên tâm khi làm việc tại công ty điện tử.

Đi qua cửa từ có hại cho thai nhi không

Cửa từ là gì? Nguyên lý hoạt động cửa từ 

Cửa từ có tên gọi tiếng anh là magnetic door. Đây là thiết bị an ninh cửa dò, được áp dụng công nghệ cảm ứng điện từ, phát ra từ trường xung quanh 2 cánh để phát hiện ra sự biến thiên của từ trường. Khi đó cửa sẽ phát tín hiệu nhằm đảm bảo an ninh, hạn chế thất thoát tài sản, trộm cắp.

Hiện nay, cửa an ninh được sử dụng nhiều trong các trung tâm thương mại, siêu thị hay tại các nhà máy, xí nghiệp,….Với những nơi có số lượng nhân công lao động lớn thì sẽ lắp đặt loại cửa từ chuyên dò kim loại.

Cách thức hoạt động của cửa từ vô cùng đơn giản gồm bộ phận phát tín hiệu và bộ phận nhận tín hiệu, tạo ra âm thanh để báo động. Với bộ phận cảm ứng từ cho phép bạn nhận biết và phát ra chuông báo có âm thanh lớn. Dù loại cửa nào, xuất xứ ở đâu thì đều có chung một nguyên tắc như vậy.

Cửa từ hoạt động dựa trên nguyên lý cảm ứng điện từ, phát ra từ trường xung quanh hai cửa cánh. Khi các sản phẩm chưa được khử từ mà tương tác với cửa từ sẽ phát ra tiếng kêu nhằm thông báo cho người phụ trách an ninh.

Nguyên lý hoạt động của cửa từ vô cùng đơn giản góp phần không nhỏ giúp bảo vệ hàng hóa hiệu quả tại các siêu thị, trung tâm thương mại.

Bạn có biết cách đi qua cửa từ không bị kêu

Có rất nhiều khách hàng gặp phải rắc rối khi đi qua cửa từ bị kêu, vậy có cách đi qua cửa từ mà không bị kêu không? Cách duy nhất là các sản phẩm bạn mua đã được gỡ hoặc khử tem dán vào sản phẩm. Khi gỡ bỏ tem từ, chắc chắn đi qua cửa từ sẽ không có bất kỳ tiếng kêu nào.

Trong trường hợp sản phẩm bạn mua đã được gỡ hết tem từ mà đi qua vẫn bị kêu thì nghĩa là cửa an ninh đã bị hỏng hoặc bạn có thiết bị có khả năng bắt hoặc phát sáng,…Do đó bạn không cần phải quá lo lắng bởi sau khi bạn đi xa cách cửa từ tầm 1 mét là cửa sẽ ngừng kêu.

Với những thông tin trên đây, hy vọng sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi cửa từ có hại không? cửa từ có tác hại gì đến sức khỏe,… Chúc bạn luôn có một sức khỏe tốt.

Đọc tiếp:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.